KIM NGƯU NHIỀU CÁI ƯU

Tình cờ đọc một bài dễ thương viết, à lộn, bài viết dễ thương về Kim Ngưu. Tự thấy mình đã đi qua 35 mùa Kim Ngưu rồi thì cũng nên viết đôi điều về loài của mình chứ nhỉ.

Kim Ngưu không mê tiền như nhiều người hay nói. Chưa có thống kê nào chỉ ra Kim Ngưu chiếm đa số trong các vụ cướp ngân hàng. Kim Ngưu mê cảm giác an tâm khi mình có tiền. Nghĩa là anh Trần Văn Kim Ngưu có 20 triệu trong tài khoản thì yên tâm bay nhảy hát ca nhưng chị Nguyễn Thị Kim Ngưu có 200 triệu trong tài khoản thì vẫn u sầu, vì chị cần 2 tỷ mới yên tâm. Anh Trần Văn Kim Ngưu tạm gác tiền bạc qua một bên để làm này làm kia, từ lúc này cho đến khi tài khoản tuột xuống còn 19 triệu thì anh vẫn yên an.

Nếu có chương trình thực tế Street Taurus of Việt Nam thì chắc chắn là nó không có cơ hội bước qua mùa 2. Các Ngưu thủ không battle đối kháng bao giờ, thay vào đó là nói vài câu qua loa kiểu “ừ anh đúng anh hay quá” rồi mạnh ai về chuồng ngủ. Vì thứ Kim Ngưu ghét nhất trên đời là tranh cãi (argument). Kim Ngưu lúc còn nhỏ hay bị sếp la là em phải mạnh mẽ lên, xì tron lên để bảo vệ ý kiến của mình chứ. Sau này Kim Ngưu phấn đấu cho giỏi lên x10, để chi các bạn? Để đưa ý ra thì mọi người thấy hay rồi duyệt. Chứ khi xịn hơn thì vẫn không có nhu cầu fighting khỉ khô gì. Mệt, ngán, phiền phức, chẳng để làm gì, tranh cãi với người ngu làm chi… là những từ khoá vang lên trong đầu Kim Ngưu khi cuộc họp đang ngày càng căng thẳng.

Điều duy nhất mọi người hay nói đúng về Kim Ngưu: LÌ. Nhưng đó chỉ là nhập môn thôi, muốn nhập tim Kim Ngưu thì bạn cần hiểu sâu hơn. Kim Ngưu lì lợm nhất là khi có ai đó nói nó đừng làm một điều gì đó. Lì ha! Kim Ngưu nếu để sổng ra thì là chúa lười. Cả ngày nghĩ đâu đâu làm gì gì đó mà cuối ngày tổng kết lại chỉ thấy thành tựu là cày xong vài episode Netflix mà thôi. Nhưng khi tụi nó đã có một mục tiêu, một cái gì đó muốn làm rồi thì cứ thế mà lừng lững tiến tới. Lúc này Kim Ngưu sẽ có một tính xấu: đi hỏi thăm ý kiến của người khác về chuyện mình đang làm. Ủa có gì đâu mà xấu? Tụi nó hỏi thăm để soi rọi trong lòng tụi nó mà thui. Bạn càng can ngăn thì tụi nó càng quyết căng ngang. Bên ngoài thì chăm chú lắng nghe lời vàng ý ngọc của bạn, bên trong thì lửa lòng gợn sóng quyết làm cho bằng được. Nên khi làm được rồi, tụi nó rất ư là ngạc nhiên khi người ta nói là chài ai sao lì vậy ba. Tụi nó chỉ đơn giản nghĩ:

Làm không được thì mới biết là không được chớ!

Huỳnh Vĩnh Kim Ngưu

Và tụi nó vẫn rất cảm ơn những lời khuyên đã nhận được nha, chỉ là vừa cảm ơn vừa hả hê thôi. Hê hê.

Từ ý này thì nhắc nhẹ với thế giới: điều ngôk ngêk nhất bạn làm với Kim Ngưu là dí deadline tụi nó. Càng dí càng ứ làm. Mưa tên sượt mặt thì ta vẫn đủng đỉnh mà xử lý thôi. Rất nhiều chị gái đã phải lên group page hôn nhân gia đình than phiền về lão chồng Kim Ngưu lề mề của mình: “Em đã nhắc cả trăm lần rồi mà ổng cứ từ từ mới làm, sốt ruột muốn chết!”.

Tụi nó lù lù đi làm cái này cái kia vậy có thời gian yêu không? Có chứ, Kim Ngưu chứ có phải trâu bò đâu mà không yêu. Tụi nó thích yêu gần, tóm lại là ngại ăn cỏ lạ. Kim Ngưu là chiến thần trong khoản đang bạn bè trong nhóm êm đẹp cái yêu ngang! Kim Ngưu luôn biết mình không quyến rũ trong từng tế bào như các bạn cung khác nên thường ảo tưởng mình có sức hấp dẫn từ từ. Nghĩa là thân thiết cái đã rồi yêu cho nó an toàn vệ sinh thực phẩm. Bạn sẽ rất ít thấy Kim Ngưu thả thính tung pick up line, tại dở lắm, vụng về lắm, tụi nó tự biết. Kim Ngưu thích những cử chỉ quan tâm nho nhỏ, rồi chờ một hôm gió to thổi bùng cháy hết hai đứa. Hôm nay gió chưa lên thì chờ tiếp. Lù lù ôm cái lu chạy chắc là cái mửng này. Nói tới đây thì cần nói thêm, nếu bạn là Thiên Bình, Nhân Mã hoặc Bò Cạp thì nên cẩn thận khi bạn bè với Kim Ngưu. 3 hồ sơ này luôn nằm trong top phạm tội quấy rối tình bạn của Kim Ngưu. Vậy đó, ngây ngô nhưng hay khoái các trap cung.

Lý do chính khiến Kim Ngưu đi tu đi thiền đi mở luân xa pà la pà la là để hãm cái sự thẳng thắn của mình lại. Kim Ngưu thích sự trực diện, ghét dài dòng nên đôi khi vô tình sát thương ai đó bằng sự thật trần trụi trùng trục. Phải bị ai đó khóc lúc um sùm hay tuyên thệ tuyệt giao thì nó mới giựt mình tỉnh ra là mình thẳng thắng quá giới hạn, bộc trực ô dề. Kim Ngưu hay tự an ủi chắc mình nội tâm nên ít bạn nhưng thiệt ra là không. Ít bạn vì không phải ai cũng biết uống thuốc an thần trước khi tìm đến nghe Kim Ngưu góp ý một cái gì đó. Khoản này thiệt sự mong anh em đồng Ngưu bốn phương lưu ý sửa đổi, bổn Ngưu đây cũng đang học cách tiết chế mỗi ngày.

Cái ưu cuối cùng, vừa là ưu tú nhưng cũng vừa là ưu tư. Kim Ngưu trông có vẻ cục mịch nhưng trời phú cho một năng lực sáng tạo đủ xài. Chữ đủ xài quan trọng. Kim Ngưu thường simp Leonardo DaVinci vì bác ấy là một Kim Ngưu quá xịn, gì cũng thiện nghệ. Nhưng trong thực tế thì gã Kim Ngưu đang viết bài này không được thừa hưởng quá nhiều chất nghệ đó. Cái sáng tạo của Kim Ngưu luôn có một sự cân bằng nhất định, hay nghĩ tới ứng dụng cuối cùng và những ràng buộc thực tế khác. Chữ cháy (lit) chắc chỉ có trong dĩa Bò 7 Món hay món Trâu Gác Bếp thôi chứ không nằm trong huyết quản Kim Ngưu. Lửa, có lửa, nhưng âm ỉ từ từ. Người sáng tạo Kim Ngưu luôn thận trọng với ý tưởng trong đầu mình và tìm cách cho nó lớn lớn mỗi ngày chút một. Không đốt cháy cả trái đất nhưng bằng mọi giá nó sẽ xảy ra. Kim Ngưu vì vậy luôn thấy hơi tự ti với những cung khác có khả năng bay tít cung trăng trong sáng tác của mình, hoặc diễn live bốc khói, rút cạn năng lượng rồi sau đó chết trước khán giả cũng cam lòng.

Không, Kim Ngưu còn phải dành năng lượng cho ngày mai… ngưu tiếp!


Posted

in

by

Tags:

Comments

3 responses to “KIM NGƯU NHIỀU CÁI ƯU”

  1. Cỏ Avatar

    Và nếu muốn tán đổ Kim Ngưu thì chỉ cần cho nó ăn. Nhất là đồ tinh bột. Kim Ngưu mà giận dỗi thì chỉ cần nấu cho bữa ăn là hoà bình ngay :))) Anh Huỳnh Vĩnh Kim Ngưu có thấy thế ko ạ?

    Liked by 1 person

    1. Sói Ăn Chay Avatar
      Sói Ăn Chay

      Vừa đọc comment là thấy đói bụng rồi nha

      Liked by 1 person

  2. Nghiên Vũ Avatar

    Ui lâu gòi mới thấy blog của anh có bài mới =)))))

    Liked by 1 person

Leave a comment

Create a website or blog at WordPress.com